Một vài tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop ship hàng

00:22

Khủng hoảng rủi ro khi giao hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.

Các bước vận chuyển đơn hàng từ đơn vị cung ứng đến người mua rất quan trọng, tác động tới suy nghĩ và đánh giá chất lượng dịch vụ.


Hàng hư hỏng vì thời tiết

Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến tiến độ giao hàng gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy được thiết kế cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.

Để đối phó, trước khi ra ngoài đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.




Cơn mưa bất chợt rất có khả năng làm hư hỏng hàng hóa của bạn.


Hủy đơn hàng vì giao chậm

Rủi ro thứ 2 mà người shop có thể phải đối mặt là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân những lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, năng lực ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi mặt hàng đến sai hẹn, hầu hết người tiêu dùng sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.

Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để giao hàng cho khách được thuận tiện hơn. Bạn nên sắp xếp lịch Ship hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng khu vực để tiết kiệm thời khắc, công sức cũng tương tự chi phí đi lại.



Ùn tắc giao thông là một trong những lý do khiến shop giao hàng chậm.


Rắc rối vì shipper không tin cẩn

Lượng hàng tăng vọt là niềm vui của nhiều chủ shop. tuy vậy khối công việc tăng quá cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu giao hàng. Thời tiết tức giận, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.

Tiến độ tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin tưởng, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, chuyên nghiệp và bài bản, thường xuyên mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi bắt đầu bán hàng online.




Chủ shop online hãy chọn những hãng chuyển phát uy tín, chuyên nghiệp.


Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có khả năng chọn những hãng chuyển phát uy tín như một giải pháp tiết kiệm công sức, thời gian và bảo đảm an toàn hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng, an toàn.

Lúc này dịch vụ nhận hàng tận nơi miễn phí được nhiều hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân thiện và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với khoảng phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.

Gần đây, 247Express tung ra dịch vụ nhận hàng tại nhà miễn phí áp dụng cho mọi đối tượng để tăng khả năng cạnh tranh. Mức phí áp dụng là 16.900/ đơn, thời gian giao hối hả (24 tiếng trong nội thành), hãng cũng thanh toán tiền thu hộ liên tiếp (2 lần/tuần). Bưu cục phủ khắp 63 tỉnh thành, giao hàng đến vùng sâu, vùng xa và luôn có các nhân viên túc trực giải đáp đáp thắc mắc người dùng.

>>> Nguồn: Các tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop giao hàng

Một vài tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop ship hàng Một vài tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop ship hàng
9 10 1

Bài viết Một vài tình huống ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop ship hàng

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục