Cách nào doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng cao điểm?

18:12

Việc giao hàng thường ở mức cao nhất mọi thời đại khi có một lễ hội hoặc vào đầu năm mới. Sản phẩm có thể được giảm giá, giá cao, không có sẵn hoặc hết hàng. Nhưng do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, các công ty Logistics và thương mại điện tử đang xử lý 1 số ít lượng lớn các yêu cầu giao hàng.

Hầu như, các mùa cao điểm theo một mô hình, và các công ty Logistics làm việc theo lịch trình được thiết lập bởi các mô hình đó. Nhưng lúc này, các công ty Logistics đang trải sang một mùa giao hàng cao điểm không báo trước. Vấn đề đó là do tất cả khách hàng đang ở nhà. Cho nên vì vậy, yêu cầu giao hàng đã tăng lên gấp bội.

Sự gia tăng của người tiêu dùng mua sắm và chọn lựa trực tuyến đã gây thêm căng thẳng cho ngành công nghiệp Logistics.

Mùa lễ đóng góp 13,4% doanh số so với tổng doanh số bán lẻ kỳ du lịch tại Hoa Kỳ- Statista, 2019

Một thời khắc giao hàng cao điểm là gì?

Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã mua hàng hóa trực tuyến với giá trị 123 tỷ đô la. Họ đã chi 874 tỷ đô la ngoại tuyến. Họ đã cùng nhau chi 1 nghìn tỷ đô la cho doanh thu mùa lễ. – Emarketer, Đánh giá mùa lễ 2018.

Khi nào là mùa cao điểm cho một sản phẩm? Mỗi tổ chức có thể có một câu trả lời không giống nhau cho việc này. Câu trả lời phụ thuộc vào sản phẩm, chủ sở hữu, ngành công nghiệp và các yếu tố khác. Ngày nay, sự bùng nổ của dịch vụ thương mại điện tử đã dẫn đến một sự thay đổi mạnh mẽ trong mô hình khách hàng và kỳ vọng giao hàng.

Thời kỳ cao điểm là thời điểm quan trọng những năm đối với rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sự tăng đột biến theo mùa. xác minh các giai đoạn giao hàng cao điểm này là thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp Logistics và Thương mại dịch vụ điện tử.

Ngành công nghiệp Logistics làm việc cẩn thận trong khoảng thời gian giao hàng cao điểm này để đảm bảo an toàn chuỗi cung ứng hoạt động trơn tru.

Làm thế nào để bạn xử lý thời gian ship hàng cao điểm?

Những thách thức mà ngành công nghiệp Logistics phải đối mặt trong thời gian ship hàng cao điểm là:

  • Giới hạn thời gian và nguồn lực để sửa các đơn mua hàng không chính xác và sai
  • Thiếu không gian kho đặt thêm căng thẳng cho các hãng
  • Tăng nhu cầu tự động hóa và minh bạch của Ship hàng
  • Các sự việc giao hàng như thời hạn bỏ dở, vấn đề đóng gói và thông tin sai lệch
  • Địa chỉ không chính xác
  • Thiếu hàng hoặc thiếu hàng do mua hoảng loạn.

Dưới đây là cách để cai quản thời gian ship hàng cao điểm một cách hiệu quả.

Lập kế hoạch chuyển động Logistics cho thời khắc giao hàng cao điểm

Dữ liệu từ việc bán hàng và ship hàng trong quá khứ cao điểm có thể có ích cho giai đoạn lập kế hoạch của bạn. Nó giúp đóng khung chiến lược thực hiện đơn hàng đúng cho các đợt ship hàng cuối cùng.

Một cái nhìn toàn cảnh về các màn trình diễn thời kỳ ship hàng cao điểm của năm trước sẽ giúp bạn giải quyết các nút thắt. Nó tin báo về khiếu nại của khách hàng, nhà cung cấp tin cậy và thậm chí các phương châm đạt được trong quá trình giao hàng ở dặm cuối.

Có tương đối nhiều khía cạnh để xem xét trong khi lập kế hoạch cho các chuyển động Logistics trong thời gian giao hàng cao điểm. Họ đang:

  • Lập kế hoạch chi phí thực tế bằng cách bao gồm chi phí vận chuyển mở rộng
  • Sắp xếp bảo hiểm hàng hóa và đưa ra các biện pháp an ninh chống trộm cắp hoặc hư hỏng
  • Chọn đúng đối tác doanh nghiệp 3PL chiến lược để cai trị lô hàng của bạn một cách hiệu quả
  • Chi phí lưu trữ bổ sung
  • Chuẩn bị dự báo nhu cầu cho các vùng, nhà mạng, kênh và trung tâm thực hiện thương mại điện tử không giống nhau

Kế hoạch tuyến đường: Công cụ để sử dụng tài nguyên kết quả

Với nguồn lực giao hàng hạn chế và số lượng bưu kiện lớn, việc duy trì hiệu quả Ship hàng là rất quan trọng. Để xây dựng hiệu quả đó, điều cần thiết là sử dụng các công cụ tối ưu hóa tuyến đường. người tiêu dùng mong đợi việc giao hàng đến được với họ trong khoảng thời gian ưa thích của họ. Do đó, sử dụng các phương án lập kế hoạch tuyến đường sẽ giúp tránh trả lại chi phí và giao lại.

Ngoài ra, khi các tài xế đội xe hoặc đại lý Ship hàng tải hàng hóa, họ phải sắp xếp nó dựa trên tuyến đường được tối ưu hóa. Sự sắp xếp các bưu kiện được tối ưu hóa dựa trên con đường này để tải sẽ giảm thiểu thời khắc ở mỗi điểm dừng. Nó cũng giúp tài xế hoặc đại lý giao hàng khẳng định vị trí bưu kiện trong xe tải giao hàng một cách hối hả.

Hầu hết các công ty Logistics muốn tránh chi phí trong việc thuê thêm các nguồn lực, đặc biệt là trong thời gian giao hàng cao điểm. Với phần mềm lập kế hoạch tuyến đường, bạn có thể sử dụng tổng thể toàn bộ nguồn lực hiện có của mình. Ngoài ra, nó giúp lập kế hoạch lộ trình phân phối của bạn một cách linh hoạt dựa trên việc giao hàng trong quá khứ và các tham số được chỉ định trước.

Tăng tài nguyên

Khối lượng gói sẽ tăng gấp đôi từ 50 triệu đến 100 triệu mỗi ngày vào khoảng thời gian 2026. Tuyên bố của FedEx, tháng 6 năm 2019.

Trong thời kỳ cao điểm, các công ty Logistics xử lý khối lượng sản phẩm lớn. Họ yêu cầu 1 số ít đơn vị bên ngoài để cai trị cân nặng tăng lên, nhưng những đơn vị này thiếu kiến ​​thức về quy trình và bí quyết kinh doanh.

Cách duy nhất để thu hẹp khoảng cách về kết quả và chất lượng dịch vụ là sử dụng các công cụ CNTT.

Sử dụng các công cụ CNTT-di động có thể giúp hướng dẫn nhân viên mới bất cứ bao giờ cần thiết. Ví dụ, đối với các trình điều khiển đội xe mới, các điểm dừng nên được trình bày cho họ theo cách tối ưu hóa với các hướng dẫn rõ ràng. Một hệ thống như vậy có thể giúp họ cai quản các hoạt động hàng ngày của họ mà không gặp rắc rối.

Tùy chọn ship hàng linh hoạt: Cần thiết để quản lý thời gian giao hàng cao điểm

61% quý khách đã nói rằng các công ty bán lẻ trực tuyến cung cấp các tùy chọn ship hàng mà người ta có nhu cầu.- Oracle Retail, 2019, Nghiên cứu người tiêu dùng.

Cách tiếp cận vận chuyển là sự việc rất nhiều khi kể tới việc tạo ra một động lực bền vững trong việc giao hàng trong giai đoạn cao điểm. Mỗi doanh nghiệp có các yêu cầu và mục tiêu hoạt động khác nhau được xác minh bởi cơ sở khách hàng của mình.

Đảm bảo ship hàng kịp thời trong time ship hàng cao điểm chỉ có thể với các tùy chọn giao hàng linh hoạt. Nhiều nhà cung cấp 3PL thành công cung cấp các tùy chọn ship hàng không giống nhau như ship hàng trong cùng ngày, ship hàng vào ngày hôm sau hoặc thậm chí giao hàng theo yêu cầu.

một số doanh nghiệp quản lý nhiều kênh bán hàng như gạch và vữa, bán lẻ và Thương mại dịch vụ điện tử. Chiến lược vận chuyển đa kênh có thể là lựa chọn tốt nhất trong khoảng thời gian ship hàng cao điểm.

Thực hiện chiến lược vận chuyển đa kênh giúp các doanh nghiệp Logistics giải quyết các nhu cầu kênh cụ thể khi họ giao hàng cho người tiêu dùng.

Nếu bạn đang sử dụng một kênh bán hàng duy nhất như thương mại điện tử, các lô hàng khác nhau dựa trên các tùy chọn giao hàng có thể bảo đảm an toàn việc giao hàng đúng hạn.

Loại bỏ sự chậm trễ phân phối bằng các phương án hiển thị thời khắc thực

công suất giao hàng đúng giờ cho các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ giảm bốn phần trăm.- Nhóm Revell, 2017

Người tiêu dùng muốn các nhà cung cấp giao hàng tôn trọng thời khắc của họ. Họ yêu cầu một dịch vụ khách hàng cập nhật, đầy đủ thông tin và hiểu biết để hướng dẫn họ với các truy vấn và sự việc của họ. Sự chậm trễ khiến người tiêu dùng nghĩ rằng các doanh nghiệp không bao giờ coi trọng thời gian của họ. Sự chậm trễ xác minh cách các nhà cung cấp dịch vụ Logistics quản lý kỳ vọng của khách hàng.

Quản lý kỳ vọng của khách hàng là thách thức lớn nhất trong thời gian giao hàng cao điểm. Kinh nghiệm Ship hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Logistics xác định các đơn mua hàng trong tương lai.

Thời gian cao điểm chủ yếu có một khoảng thời gian ship hàng ngắn. Các doanh nghiệp không thể đủ năng lực chuyên môn để xử lý việc giao hàng theo lô. Có một nhu cầu tuyệt đối để giám sát và đo lường chặt chẽ hơn chuỗi cung cấp để thời điểm giao hàng nhanh hơn. Cho nên, năng lực chuyên môn hiển thị trong khoảng time thực trở nên quan trọng để bán hàng thành công trong thời gian giao hàng cao điểm.

Tăng cường khả năng hiển thị thời gian thực giúp loại bỏ nhu cầu người tiêu dùng liên hệ với đại diện dịch vụ khách hàng để biết thông tin về việc giao hàng. Một chiến thuật hiển thị thời khắc thực giúp tính toán các lô hàng bằng cách xác minh sự chậm trễ có thể xảy ra trong giao hàng dặm cuối. Nó cũng làm giảm khả năng thất bại khi giao hàng.

Cải thiện tiến độ trả lại

57% người tiêu dùng hàng ở Anh đã không mua hàng sau khi họ phải đối diện với trải nghiệm hoàn trả kém – điều tra công nghệ Bưu kiện và Bưu chính Quốc tế, 2019.

Các nhà cung cấp dịch vụ Logistics nên trang bị cho doanh nghiệp của họ một chế độ hoàn trả ổn định và tiết kiệm chi phí. Điều này rất quan trọng vì lợi nhuận là một phần quan trọng trong lời hứa trải nghiệm của khách hàng. Lợi nhuận là rất quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Xử lý lợi nhuận không đúng cách có thể làm giảm đáng kể tỷ suất lợi nhuận của bạn. Tự động hóa quy trình Logistics có thể giúp xử lý lợi nhuận nhanh hơn bằng cách sử dụng ít tài nguyên hơn.

Thông báo trước thời hạn vận chuyển

63% người tiêu dùng lên kế hoạch và quyết định mua sắm chọn lựa vào ngày giao hàng miễn phí.- Thông tin chi tiết, tháng 9 năm 2018.

Trách nhiệm của bạn là bảo đảm rằng quý khách được thông báo đầy đủ về các đợt nghỉ lễ kinh doanh và thời hạn vận chuyển hoặc sự chậm trễ. Giao tiếp đầu cuối này đặt kỳ vọng rõ ràng và nên tránh sự thất vọng.

Dịch vụ vận chuyển cũng có thời gian giới hạn riêng cho các lô hàng trong nước và Quốc tế. Do đó, bạn nên thông báo cho các đối tác doanh nghiệp giao nhận hàng hóa về những thay đổi vận động xảy ra do thay đổi thời điểm trong time giao hàng cao điểm.

Phần kết luận

Việc sử dụng đúng công nghệ phù hợp, với khả năng vận động tăng lên có thể giúp bạn cai quản thông minh thời điểm Ship hàng mùa cao điểm.

Locus Dispatcher cung cấp các tuyến tối ưu hóa để giao hàng kết quả. Nó dẫn đến chi phí nhàn hạ ít hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và Ship hàng công dụng chi phí. Ngoài ra, nó giúp các nhà cai trị Logistics phân bổ lịch ship hàng trong khoảng time ship hàng cao điểm với lực lượng lao động ít hơn.

Theo: Bí quyết doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng cao điểm?

Cách nào doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng cao điểm? Cách nào doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng cao điểm?
9 10 1

Bài viết Cách nào doanh nghiệp có thể quản lý thời gian giao hàng cao điểm?

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục