Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day

00:14

Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day

Alibaba - trang mua bán trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá nhân lễ độc thân.

Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn Thương mại dịch vụ điện tử tại Trung Hoa vừa thông báo doanh thu của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD năm kia trong đợt nghỉ lễ độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.

Tại Thượng Hải, một màn hình lớn biểu thị sức mua của khách hàng trên các nền tảng của Alibaba theo thời khắc thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. Sau đó 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số hiện giờ đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong ngày lễ hội độc thân năm kia.




doanh thu của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm ngoái.


Trong vài năm gần đây, lễ độc thân của Trung Hoa thường ghi nhận lợi nhuận vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. mặc dù vậy trong lễ đọc thân năm nay, các nhà bán lẻ Trung Quốc chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các đối thủ mới trỗi dậy và chiến tranh Thương mại dịch vụ giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào săn đón các loại sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.

Ngày lễ "vắt sữa" bởi các nền tảng gốc rễ mua bán online

Vào những năm 90, sinh viên Trung Quốc lấy 11/11 là ngày lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa kiếm được một nửa của mình. Lễ độc thân Thành lập hay còn có tên gọi khác là ngày "Đôi 11".

Năm 2009, các nền tảng bán lẻ tại Trung Quốc đưa ra quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday như những nước phương Tây. Vào thời buổi này, nhiều dòng sản phẩm công nghệ đồng loạt ưu đãi giảm giá, khách hàng sẽ nhận được không ít ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều mặt hàng khác trên các cổng thương mại điện tử.

 




Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong ngày này. Ảnh: ABC.


Các nền tảng thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng cổ truyền tham gia giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra ngoài biên giới Trung Quốc. Cánh tay nối dài của Alibaba tại ĐNA là Lazada cũng chạy chương trình ưu đãi giảm giá tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và nước ta. Tuy nhiên sự kiện tại Trung Quốc vẫn luôn là lớn nhất và có doanh số kỷ lục.

Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng thương mại điện tử cố ý nâng giá mặt hàng của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ giảm giá. Tuy nhiên, người mua vẫn mua và người bán cứ bán.

"Lễ độc thân khác xưa rất nhiều, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.

Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"

Trong buổi sự kiện nhân đợt nghỉ lễ độc thân, nhà sáng lập Alibaba mở ra và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã góp phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng ngày lễ độc thân không chỉ một dịp giảm giá, mà là ngày lễ tri ân khách hàng.

"Đây là khoảng thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức ngân sách rất tốt, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.




Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong ngày lễ độc thân là rất lớn. Ảnh: ABC.


Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết ngày lễ độc thân khiến cho khách hàng tập trung vào mức giá sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.

"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, khách hàng và người bán đều bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day


 

Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day
9 10 1

Bài viết Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục